วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2554

ทรูมูฟ รุกอีก เปิดตัว Blackberry Bold



ทรูมูฟ รุกอีก เปิดตัว Blackberry Bold

ทรูมูฟ เดินหน้าอีกระลอก เปิดตัว Blackberry Bold ส่วนความคืบหน้าของเรื่อง iPhone 3G นั้น ทรู ก็ยังไม่ให้รายละเอียดใดๆเช่นเคย 

โดยการนำเข้าอุปกรณ์ Handset ของ ทรู เริ่มได้รับการจับตามองมากขึ้นในตลาดมือถือ เพราะตั้งแต่กระแสของ iPhone 3G ที่ทรูมูฟจบดีลไปแล้วนั้น มีข้อมูลหลายสำนักชี้ว่า ทรูต้องยอมรับเงื่อนไขสุดโหดของ Apple และล่าสุด ทรูก็ได้เปิดตัวอีกหนึ่ง Handset ที่เป็น Smart Phone แบบเฉพาะกลุ่มอย่าง Blackberry ซึ่งแม้ว่าในต่างประเทศอย่างสหรัฐอเมริกาจะได้รับความนิยมสูงเป็นอันดับหนึ่ง แต่ในตลาด Smart Phone / PDA Phone ในประเทศไทยแล้ว BlackBerry ยังมีสัดส่วนที่น้อยมาก โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ยังเป็นกลุ่มธุรกิจระดับองค์กรใหญ่

เหตุผลที่ทางทรู ดึงดันจะยอมรับความเสี่ยงทั้งสองครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง iPhone 3G หรือ Blackberry นายสุพจน์ มหพันธ์ ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจบริการระหว่างประเทศ บริษัท ทรูมูฟ จำกัดกล่าวว่า ทางทรูมูฟเองยอมรับว่ามีความเสี่ยงในการทำตลาด Handset อย่าง Blackberry แต่ด้วยฟีจเจอร์ที่ยอดเยี่ยมจะทำให้ผู้ใช้ชอบและใช้งานอุปกรณ์ตัวนี้ ประกอบกับ ตัวเครื่องสามารถสอดรับกับบริการของทางทรูมูฟเป็นอย่างดี และที่สำคัญ ทรูมูฟ ตั้งใจจะรุกหนักในเรื่องบริการทางด้าน Non – Voice  ที่ทรูเน้นเป็นหลักอยู่แล้ว เพื่อรักษาความเป็นอันดับ 1 ตรงนี้ไว้


“ยอมรับว่ามีความเสี่ยง เพราะ Blackberry ยังมีสัดส่วนในตลาด SmartPhone ที่น้อยมาก แต่ด้วยราคาและประโยชน์ของตัวเครื่องแล้ว คิดว่าจะมีความคุ้มค่า โดยเฉพาะลูกค้าองค์กร เพราะในสภาวะเศรษฐกิจถดถอย องค์กรต้องการเพิ่มประสิทธิภาพ โดยเฉพาะเรื่อง Mobility”

ทั้งนี้แม้ว่าเรื่อง iPhone 3G จะยังไม่มีการให้ข่าวอย่างเป็นทางการ แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นเหตุผลเดียวกันกับการเปิดตัว Blackberry ครั้งนี้ โดย iPhone 3G น่าจะเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าคอนซูมเมอร์ที่ชื่นชอบแบรนด์ Apple และต้องการโทรศัพท์ที่ตอบสนองทางด้านการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ส่วน Blackberry จะมาตอบโจทย์ในเรื่องของกลุ่มลูกค้าองค์กรมากกว่า เพราะโดดเด่นในเรื่องของการ Push Mail ซึ่งเมื่อดูแล้ว ทั้งหมดก็เพื่อเดินหน้าในเรื่องของการกระตุ้นการใช้บริการทางด้าน Non – Voice ของทรูนั่นเอง โดยปัจจุบันนี้ ทรู ยังเป็นผู้ให้บริการทางด้าน Non – Voice อันดับ 1 จากกลยุทธ์ Convergence


โดยทางทรูมูฟได้ออกแพ็คเกจควบคู่กับการจำหน่ายตัวเครื่องที่ราคา 25,500 บาท และจำหน่ายที่ ร้านทรู แบรนด์ คอนเซ็ปต์ ช้อป สยามพารากอน ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคมนี้ และที่ ทรูมูฟ สแควร์ สยามสแควร์ซอย 2 และทรูช้อป อาคารยูไนเต็ดเซ็นเตอร์ สีลม และไอทีมอลล์ ฟอร์จูน ตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม โดยมีแพ็คเกจดังนี้

แพคเกจ BlackBerry BIS 499 ค่าบริการรายเดือน 499 บาท ใช้งาน EDGE และ GPRS ได้ 50 Mbps พร้อมใช้ Wi-Fi ฟรี 30 ชั่วโมง อัตราค่าโทรที่เกินจากแพคเกจเหมาจ่าย นาทีละ 1.25 บาท พร้อมฟรีค่าบริการเหมาจ่ายรายเดือนนาน 12 เดือนแรก เมื่อซื้อและเปิดใช้บริการตั้งแต่วันนี้ – 31 มกราคม 2552

แพคเกจ BlackBerry BIS 899 ค่าบริการรายเดือน 899 บาท ใช้งาน Wi-Fi, EDGE และ GPRS ฟรี อัตราค่าโทรที่เกินจากแพคเกจเหมาจ่าย นาทีละ 1.25 บาท พร้อมฟรีค่าบริการเหมาจ่ายรายเดือนนาน 6 เดือนแรก เมื่อซื้อและเปิดใช้บริการตั้งแต่วันนี้ – 31 มกราคม 2552

จากแพคเกจราคาดังกล่าวน่าสนใจว่าเมื่อ iPhone 3G วางจำหน่าย ราคาจะอยู่ที่เท่าไหร่ หลายสำนักคาดการณ์ว่าน่าจะอยู่ที่ 2 หมื่นต้นๆ พร้อมสัญญาสองปี ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะมีความใกล้เคียงกับแพคเกจของ Blackberry เช่นกัน


คุณสมบัติของตัวเครื่อง
โทรศัพท์เกือบทุกรุ่นของ Blackberry มีจุดเด่นทางด้านการใช้งาน email เพราะ Blackberry มีเทคโนโลยีในการบีบอัดไฟล์ข้อมูลจากอีเมล์ได้ดีกว่าเจ้าอื่นๆ ทำให้เมื่อคิดค่าใช้จ่ายทางด้าน non-voice แล้ว มีอัตราค่าบริการที่ถูกกว่าเพราะมีขนาดไฟล์ที่เล็ก รวมถึงสามารถใช้ควบคู่กับฟรีเมล์ต่างๆได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ในระยะหลัง Blackberry ยังเน้นตอบโจทย์ในเรื่องของ LifeStyle มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกม หรือเครื่องเล่นเพลง กล้องวีดีโอ

Blackberry bold มีหน่วยความจำในตัวเครื่อง 1GB พร้อม microSD Card อีก 128 MB แถมมาให้ด้วย กล้อง 2 ล้าน Pixel (JPEG encoding) รองรับ Wi Fi 802.11 a/b/g ความละเอียดหน้าจอ 480 x 320 พิกเซล นอกจากนี้ยังรองรับ Blackberry Maps ที่พัฒนาต่อยอดมาจาก Google Map

สามารถรองรับความถี่ 3G ที่  850/1900/2100  และรองรับ GSM 1900/1800/900/850 ด้าน Non voice รองรับการเชื่อมต่อแบบ EDGE, GPRS, UMTS และ HSDPA


นอกจากนี้ Blackberry bold ยังมีคีย์บอร์ดภาษาไทย ซึ่งทางทรูมูฟมั่นใจว่าการที่ตัวเครื่องสามารถรองรับภาษาไทยนั้น ทั้งการ Display และ input นั้นจะช่วยทำให้มีผู้สนใจในตัว Blackberry Bold มากขึ้น แต่ทั้งนี้ด้วยการใช้งานแบบปุ่มกด อาจทำให้กลุ่มผู้ใช้ยังมีไม่มาก แต่ยังมีกลุ่มที่นิยมอยู่

โดย นายสุพจน์ ยังกล่าวอีกว่า ทรูมูฟยังมองไปถึงตัวเครื่องรุ่นอื่นๆของ Blackberry ด้วย โดยเฉพาะ Blackberry Strom แต่ขณะนี้ยังไม่มีการเจรจาเกิดขึ้น ส่วนเรื่องผู้ใช้ส่วนใหญ่รอที่จะใช่ iPhone 3G มากกว่า และอาจทำให้ไม่มีคนสนใจ Blackberry Bold เท่าใดนัก นายสุพจน์ กล่าวแต่เพียงว่า เชื่อว่ามีกลุ่มคนที่รัก Blackberry เหมือนคนรัก iPhone หากแต่ในเมืองไทยยังเป็นเพียงกลุ่มเล็กๆเท่านั้น ส่วนความคืบหน้าใดๆเรื่อง iPhone 3G นั้น ตนเองไม่มีข้อมูล

โดยขณะนี้ความคืบหน้าล่าสุดนอกจากทาง ทรูมูฟ จะนำภาพ iphone 3G ขึ้นที่หน้าเว็บแล้วนั้น ขณะนี้ทางเว็บไซต์หลักอย่าง  Apple.com ได้มีการเพิ่มสัญลักษณ์ประเทศไทยเข้าไปในส่วนที่เป็น Coming Soon แล้ว รวมถึงหน้าเว็บของ Apple.com/th ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น