กรุงเทพฯ 22 ตุลาคม 2553: โนเกียผู้นำด้านโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำของโลกแถลงผลประกอบการไตรมาส 3 ประจำปี 2553ยอดขายสุทธิ 10,300 ล้านยูโร หรือราว 436,720 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2552 และเพิ่มขึ้น 3%เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา โดยมียอดขายอุปกรณ์สื่อสารคอนเวอร์เจนซ์ (สมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่) เพิ่มขึ้นถึง 61% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2552 ในไตรมาสที่ 3 ปี 2553 โนเกียมียอดจำหน่ายอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ทั้งหมด 110.4 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้น 2% จากไตรมาส 3 ปี 2552 โดยโนเกียคาดว่ายอดขายอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ของทั้งอุตสาหกรรมจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 10% ในปี 2553 เมื่อเทียบกับปี 2552 (ยึดความหมายของตลาดอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ของโนเกียที่ปรับปรุงขึ้นใหม่เมื่อต้นปี 2553) ในส่วนของอุปกรณ์สื่อสารคอนเวอร์เจนซ์ (สมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่) โนเกียมียอดขายอยู่ที่ 26.5 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้น61% เมื่อเทียบกับไตรมาส 3 ปี 2552 และเพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2 ปี 2553 โนเกียคาดว่า ยอดขายอุปกรณ์สื่อสารคอนเวอร์เจนซ์ของทั้งอุตสาหกรรมในไตรมาส 3 ปี 2553 อยู่ที่ 70.4 ล้านเครื่องเพิ่มขึ้น 57% เมื่อเทียบกับไตรมาส 3 ปี 2552 และ 19% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2 ปี 2553 โดยคาดว่าโนเกียมีส่วนแบ่งตลาดอุปกรณ์สื่อสาร คอนเวอร์เจนซ์อยู่ที่ 38% ในไตรมาส 3 ปี2553 มร. สตีเฟ่น อีลอป ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โนเกีย กล่าวว่า “ในระยะเวลา 5 สัปดาห์ที่ได้ร่วมงานกับโนเกีย ผมได้เห็นถึงศักยภาพที่มีอยู่มากมาย และประวัติศาสตร์แห่งความสำเร็จที่ไม่เป็นรองใครในอุตสาหกรรม การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ต่างๆ เมื่อเร็วๆนี้ ได้แสดงให้เห็นว่าเรามีบุคคลากรที่มีความสามารถ มีศักยภาพในการสร้างสรรค์นวัตกรรม และมีทรัพยากรที่จำเป็นในการเป็นผู้นำและก้าวผ่านช่วงเวลาที่ท้าทายของอุตสาหกรรมมือถือ เราจะพัฒนากลยุทธ์และการปฏิบัติงานที่จำเป็นเพื่อให้มั่นใจว่าเราจะทำให้ลูกค้าพึงพอใจและสร้างผลประกอบการที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น” ในไตรมาส 3 ปี 2553 กลุ่มโนเกียมีกำไรจากการดำเนินงาน 403 ล้านยูโร เปรียบเทียบกับไตรมาสเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว ที่ขาดทุน 426 ล้านยูโร และไตรมาสที่ 2 ปี 2553 ที่มีกำไร 295 ล้านยูโร * อัตราแลกเปลี่ยน 42.4 บาท ต่อ 1 ยูโร ณ วันที่ 22 ตุลาคม 2553 เกี่ยวกับโนเกีย โนเกียมีพันธะสัญญาในการเชื่อมโยงผู้คน เราผนวกเทคโนโลยีอันก้าวหน้าและบริการต่างๆ สำหรับแต่ละบุคคลเข้าไว้ด้วยกันเพื่อให้ผู้คนได้ใกล้ชิดกับสิ่งที่สำคัญสำหรับพวกเขา ในทุกวัน ผู้คนมากกว่า 1.3 พันล้านคนเชื่อมโยงถึงกันผ่านอุปกรณ์สื่อสารของโนเกีย จากโทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน และคอมพิวเตอร์มือถือประสิทธิภาพสูง วันนี้โนเกียผสานอุปกรณ์สื่อสารเข้ากับนวัตกรรมด้านบริการผ่าน Ovi (www.ovi.com) อาทิ ดนตรี แผนที่ แอพพลิเคชั่น อีเมล์ และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ NAVTEQ ของโนเกียยังเป็นผู้นำด้านบริการระบบนำทางและแผนที่ดิจิตอลอันสมบูรณ์แบบ ในขณะที่โนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิร์คส์ เป็นผู้ให้บริการด้านอุปกรณ์ บริการและโซลูชั่นต่างๆ สำหรับเครือข่ายการสื่อสารทั่วโลก |
วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554
โนเกียประกาศผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2553 ยอดขายสุทธิ 10,300 ล้านยูโร (436,720 ล้านบาท) เพิ่มขึ้น 5% ยอดจำหน่ายเครื่องคอนเวอร์เจนซ์ เพิ่มขึ้น 61%
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น